Làm đẹp
Làm thế nào để không bị béo phì sau khi sinh em bé?
11-01-2014 | 2:10 am

1. Làm thế nào để không bị béo phì sau khi sinh em bé?
2. Làm thế nào để không bị béo phì sau sinh nở?
3. Làm thế nào để không bị béo sau khi sinh con?


Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể có chiều hướng tích lũy năng lượng để chuẩn bị cho lần vượt cạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khuyên các sản phụ nên tăng cân cần thiết cho phát triển bình thường của thai nhi chiếm trọng lượng từ 10—12kg, trong đó nên phân bố vào mỗi 3 tháng của thai kỳ, với 3 tháng đầu nên tăng cân ít khoảng l-2kg hoặc có thể không tăng, với 3 tháng giữa nên táng 4-5kg với 3 tháng cuối có thể tăng 5-6kg. Nếu vào 6 tháng cuối của thai kỳ, mà tăng ít khoảng lkg thì cần được khám thai định vì rất có thể thai nhi có vấn đề về sức khỏe. Ngoài cách tính phỏng đoãn tăng cân trong thai kỳ như trên, theo các nhà khoa học cũng khuyên nên dựa vào chỉ số khối cơ thể Body Mass Index viết tắt BMI là phương pháp thông dụng, phương pháp được tính như sau:

BMI = W(kg) : (D)2 Trong đó w là cân nặng cơ thể tính bằng kg và D là chiều cao được tính bằng mét; nếu BMI < 19,8 thì có thể tăng cân từ 12 đến 18 kg trong suốt thai kỳ; nếu BMI giao động từ 19,8 đến 26 thì táng 11,5 đến 16kg; nếu BMI giao động từ 26 đến 29 thì nên tăng 7-1 lkg; nếu > 29 thì chỉ nên tăng trên 6kg trong thai kỳ.

 

làm thế nào
Làm thế nào lấy lại vóc dáng sau khi sinh?


Qua thống kê các nhà khoa học cũng thấy rằng, chiều cao của phụ nữ Việt Nam đa số là dưới l,60m, nên việc tăng cân từ 10 - 15kg trong quá trình mang thai là một chỉ số lý tưởng, nếu để tăng trên 16 kg trong thai kỳ, thì sẽ có nguy cơ duy trì số cân này và bắt đầu kích thích chứng béo phì khó kiểm soát Tuy nhiên, do còn những suy nghĩ lạc hậu cho là ăn càng nhiều càng tốt cho em bé, nên vẫn còn xuất hiện nhiều người tăng cân quá mức, khiến cơ thể không tương xứng với cân nặng, nguy cơ tai biến sản khoa cũng cao hơn. Tình trạng béo phì sau sanh tất yếu sẽ xảy ra, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và giảm khả năng tình dục.

Các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, đã thấy rằng tình trạng béo phì sau sanh chiếm tỷ lệ còn cao trong cộng đồng, béo phì có liên quan mật thiết đến các bệnh mãn tính như đáy tháo đường, tim mạch - huyết áp... Cho nên, để có giải pháp tốt nhằm giảm tình trạng béo phì sau sanh, là một việc hết sức cần thiết. Muốn vậy, trước hết sản phụ phải biết tự cân đối một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mình hàng ngày, bằng cách giảm bớt năng lượng nạp vầo cơ thể đặc biệt là chất béo từ mỡ động vật. Tuy nhiên giải pháp chỉ nến thựcpiiện sau sanh từ tháng thứ 6 trề di, vì trước đó sản phụ cần có nhiều năng ỊíỢng đủ để có sữa cho bé bú, tránh ăn kiếng quá mức vì khi ăn kiêng, cơ thể |ẽ không có đủ sữa cho bé và chất lượng sữà cũng giảm theo.

Cần uống đủ nước trong ngày, ít nhất là 2 lít trong 24 giờ và uống bất kỳ bất kỳ thời điểm nào khi cảm thấy khát, tránh uống trà quá đậm đặc, cà phê, rượu bia hay thuốc lá vĩ các chất kích thích sẽ được bài tiết qua sữa và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. Ngoài giải pháp bằng chế độ dinh dưỡng thật tốt, duy trì chế độ vận động thường xuyên và hợp lý, sản phụ cũng cần tạo cho mình có một cuộc sống vui vẻ, tinh thần thoải mái, tránh tối đa những xung đột, những stress trong cuộc sống!

 


Lamthenaoaz.vn
St