Tái sinh có thành thần đồng, ngoại cảm?

Tái sinh có thành thần đồng, ngoại cảm?
Rate this post

ThS Vũ Đức Huynh cho biết, theo tri thức tâm linh, những thần đồng là hậu thân của một vong hồn đầu thai.

Hiện tượng thần đồng, ngoại cảm có những tác động của yếu tố di truyền hay năng khiếu bẩm sinh… trong thần thức khi tái sinh nhưng không phải bất cứ trường hợp hồi sinh hoặc thoát chết sau một vụ tai nạn nào đó là đều trở thành người có khả năng đặc biệt. Nhiều “dị nhân hoang tưởng” lợi dụng các hiện tượng này để mỵ dân, tuyên truyền mê tín dị đoan.

“Nhân duyên” quyết định tài năng

TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dung – UIA cho biết, việc tái sinh thể hiện rất đa dạng, muôn màu muôn vẻ. Có những người sinh ra, hình dáng bề ngoài có những nét mang dấu tích của loài vật. Các nhà sinh vật học thì giải thích rằng: “Loài người có nguồn gốc từ loài vật tiến hóa lên, nên một số trường hợp vẫn còn mang theo di chứng của loài vật, giống như bị thoái hóa…”.

Trong giáo lý của Đạo Phật, không chỉ “vật tiến hóa thành người” như các nhà sinh vật học giả thiết, mà sự chuyển hóa đa chiều hơn, rộng khắp trong Lục đạo. Sự tái sinh trong kiếp sau sẽ được xoay vòng trong 6 nẻo là: Trời, A Tu La, Địa ngục, Ngạ Quỷ, Súc sinh, Con người. Tùy theo sự “gieo nhân tạo nghiệp” của kiếp trước mà quyết định điểm đến trong kiếp sau, sẽ là một trong 6 nẻo kể trên. Vì vậy, có những người sinh ra kiệt xuất, là thần đồng… nhưng nhiều người khi tái sinh lại trở thành kiếp súc vật.

BS Nguyễn Văn Thắng, Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội cho biết, những đứa trẻ sinh ra đã là thần đồng văn học, toán học… phát huy mọi khả năng bẩm sinh không phải do tự nhiên mà là kế thừa những di sản tinh thần mà Đức Phật, Bồ tát, Thánh thần hiển linh đã hóa thân và ứng thân để hoàn thành sứ mạng của mình cho đời sau. Khi đó thân xác đứa trẻ chỉ là ngôi nhà để cho các siêu linh thể hiện theo những lý tưởng và đại nguyện của họ khi họ đã chứng đắc của đời sống quá khứ. Khi chưa hoàn toàn chứng đắc đạo quả – họ tiếp tục mượn thân người đầu thai, để tiếp tục sự nghiệp còn dang dở. Do đó, việc đầu thai sẽ do nhiều nhân duyên.
Thứ nhất, đối với nhà văn, nhà toán học trong kiếp quá khứ họ đã từng là những nhà khoa học, triết gia trong lĩnh vực này nhưng vì đời sống “thân xác quá ngắn ngủi” cho nên mọi ước nguyện chưa thành. Họ tiếp tục hành trình để tìm chân lý, hoàn thiện sở nguyện của họ. Thứ hai, các Đức Phật, quá khứ, hiện tại, vị lai tiếp tục nhập thể là do có đại nguyện khi hành đạo. Khi đắc đạo, họ không trụ trong niết bàn mà tiếp tục đầu thai vào nhân gian để cứu khổ độ sinh theo đại nguyện. Thực tế trường hợp này không gọi là đầu thai mà nên hiểu rằng các Đức Phật, Bồ tát, Chân sư… ứng thân hoặc hóa thân trong pháp giới chúng sinh để truyền đạo. Họ mang những giáo lý của mình để giác ngộ cho vạn vật, chúng sinh được giác ngộ và chứng đắc như mình. Cũng có trường hợp nhờ việc tu tập, thiền định, lạy phật tụng kinh trong quá khứ mà có tấm thân tốt trong đời này.
Tuy nhiên, theo BS Nguyễn Văn Thắng, những đứa trẻ thần đồng này không phải đồng nhất hoặc trụ được những khả năng này mãi mãi vì phụ thuộc nhân duyên. Nếu trẻ đó là do các chư phật, bồ tát chân sư ứng thân thì phát huy được tài năng trong cả đời người. Còn những đứa trẻ do các “minh sư” cõi trên giáng thế độ sinh khi có căn duyên. Khi đó đứa trẻ rất thông minh bác học trên một lĩnh vực nào đó trong một thời gian dài được tác động ở cõi trên. Nhưng đến giai đoạn tiếp theo thì sự tác động của minh sư cõi trên chấm dứt. Đứa trẻ sẽ tự vận động nhưng vì có thế lực trong một giai đoạn nên đứa trẻ vẫn phát triển tốt. Thứ 3, do các “chân sư” tác động trực tiếp (gia hộ) trong những lúc khó khăn trong cuộc sống. Những đứa trẻ này đời thường thì không khác gì những đứa trẻ khác nhưng khi có cơ hội thì chúng sẽ thành công cao hơn mọi người…

Hay những đứa trẻ cầu tự thường do các vị thần linh, hoặc các sư tăng trụ trì tại chùa mượn cha mẹ đứa trẻ để tái sinh… thì thường có tính cách lập dị, sống âm thầm, trầm tư mặc tưởng và thích tâm linh… Còn với những đứa trẻ bị vong linh xấu gá vào thì thường nóng giận, phá phách và tương lai sẽ điên dại, tù tội, tự hành hạ mình, thậm chí tự sát…

Sự giao tiếp của sóng?
Trả lời câu hỏi, thần đồng có phải là hậu thân của kiếp trước đầu thai, ThS Vũ Đức Huynh, tác giả cuốn sách “Loài người với tri thức tâm linh” cho biết, theo tri thức tâm linh, những thần đồng là hậu thân của một vong hồn đầu thai. Những vong hồn này là linh vong ở bậc cao của Trung giới hay siêu linh ở Thượng giới. Bởi ở cõi vong hồn là các con người ở kiếp trần tục chuyển dạng sang nên trong thần thức còn phần lớn mọi ký ức về các loại trình độ, nghề nghiệp, tài năng, kỹ năng, sở thích, ước vọng… và họ có thể thể hiện ý niệm qua sóng sinh học để giao tiếp. Cái khác là họ không có phần xác nên không thể hiện thực được các ký ức như ở cõi trần. Song các ký ức về tinh thần vẫn trao đổi, giao tiếp bằng sóng giữa các vong hồn với nhau. Thậm chí họ có thể trao đổi, giao tiếp với các phần hồn của con người ở cõi trần như một số thầy phù thủy thường liên lạc…
Điều đó nói lên rằng, vong hồn còn tàng chứa ký ức về mọi kỹ năng đã có được ở cõi trần và họ có thể tiếp tục sử dụng để trao đổi với các vong hồn và ngay cả với phần hồn của con người ở ngay dưới cõi trần hay ở cả cõi vong. Các vong hồn của đủ loại: bác học, giáo sư, tiến sĩ, nghệ nhân, nhạc công, họa sĩ… Bởi họ từng là kiếp người như thế chuyển dạng. Tuy nhiên, các ký ức bị giảm bớt hoặc mất mát bởi trong quá trình chuyển dạng thức… Đặc biệt, đối với các linh vong và siêu linh này thường mất hết các ký ức vụn vặt, nên khi đầu thai lại kiếp người giống như những người mới không nhớ mấy kiếp trước… Ký ức còn lại là các ký ức sâu đậm về các kỹ năng. Nhờ vậy mà đứa trẻ mới hai tuổi đã biết đọc, 4 – 5 tuổi đã như một nhạc công thực thụ, một ca sĩ, 10 tuổi đã viết văn, làm thơ hay giỏi toán, lý…

Những đứa trẻ đó được gọi là thần đồng. Thực ra chúng là các hậu thân của các tiền kiếp đã được đầu thai sớm, song chúng không còn các ký ức về lai lịch, về các quan hệ của kiếp trước. Chúng là hậu thân của các vong hồn đam mê nên các ký ức vụn vặt mất đi nhanh không còn trong thần thức ở dạng vong hồn trước khi đầu thai.

ThS Vũ Đức Huynh nhấn mạnh, những lý giải trên của tri thức tâm linh là dựa trên cơ sở duy thức logic từ thực tế của tự nhiên, giống như con sâu hóa nhộng, từ nhộng hóa bướm. Sự chết này giống như quá trình chuyển dạng thức và khi chuyển dạng nó vẫn giữ lại gen ký ức hoặc gen bản năng. Trí tuệ con người qua mỗi vòng chu trình chuyển dạng lại tăng lên 1 bậc. Loài người vì thế ngày càng cùng với thời gian hoàn thiện dần nhân bản và siêu việt thêm về tri thức để tự nhận thức lấy cõi mình và các cõi khác trong bao la, để không ngừng tìm tòi, khám phá và sáng tạo…
Cẩn thận các trường hợp lừa mê tín dị đoan
Trả lời câu hỏi, việc hồi sinh (chết đi sống lại), tái sinh có khả năng đặc biệt, trở thành ngoại cảm có đáng tin cậy, TS Vũ Thế Khanh nhấn mạnh, việc hồi sinh (chết đi sống lại) chiếm tỷ số khoảng 2 phần vạn trong số những người đã chết. Đã có nhiều ca tử vong sau khi vào nhà xác của bệnh viện rồi lại hồi sinh, cá biệt có những người đã nhập quan tài 6 ngày mà vẫn sống lại… Những trường hợp hồi sinh được biết đến và cứu kịp thời thì thường có những khả năng đặc biệt, bởi vì khi trải qua biến cố, cơ thể sinh học có những đột biến khác thường và trong những sự đột biến ấy, có những đột biến (cú hích) khai mở các chức năng của giác quan cơ thể, các giác quan có thể được “nối dài” như công năng của các bậc tu thần thông. Hiện tượng hồi sinh là chuyện không khó hiểu, trong thực tế có rất nhiều trường hợp đã xảy ra và được sống lại, cũng có khi phát sinh những khả năng lạ, nhưng cũng có khi không.
Hiện tượng tái sinh tuy khá phổ biến, nhưng không dễ giải thích, vì còn phụ thuộc vào thế giới quan của mỗi người. Tuy nhiên, “chương trình khảo nghiệm về các khả năng đặc biệt” do 3 cơ quan cộng tác nghiên cứu sẽ không nhằm mục đích cố giải thích bản chất của hiện tượng tái sinh, mà chủ yếu là tìm các bằng chứng đủ tin cậy để khẳng định sự tất yếu của hiện tượng này. Trong khảo nghiệm thực tế thì điều đó cũng  hoàn toàn khế hợp với những điều đã  được đề cập quá nhiều trong giáo điển. Hiện tượng thần đồng, di truyền hay năng khiếu bẩm sinh… không chỉ là ảnh hưởng của yếu tố sinh học thực thể mà còn do tương tác của các yếu tố Tâm Thể. Đó là sự tổng hòa giữa 2 thành tố Vật Thể và Phi Vật thể của cùng một sự kiện chịu chi phối của tương tác Nhân – Duyên – Quả.
Đặc biệt, TS Vũ Thế Khanh lưu ý, không phải bất cứ trường hợp hồi sinh hoặc thoát chết sau một vụ tai nạn nào đó là đều trở thành người có khả năng đặc biệt. Nhiều “dị nhân hoang tưởng” lợi dung hiện tượng hồi sinh hoặc tái sinh, hoặc ngộ nhận từ “thiên đình” cử xuống, hoặc  tự xưng là thánh nhân, Bồ Tát, thậm chí “Ngọc Phật”giáng trần để mỵ dân, tuyên truyền mê tín dị đoan…

> Làm thế nào để các vong hồn chết oan uổng, thù hận tái sinh?

> Làm thế nào để lý giải 10 điều bí ẩn mà chưa thể lý giải
> Hiện tượng đầu thai chuyển kiếp dưới cái nhìn của khoa học
> Chữa bệnh ung thư và HIV bằng tụng kinh, niệm phật
Nhân chứng nói về người có khả năng lạ sau ốm
Một người Hà Nội xuất hiện nhiều khả năng lạ sau ốm

Lamthenaoaz.vn st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *